Apple sẽ tung ra một chiếc MacBook Air giá rẻ vào quý II/2018

“Ông đồng” Apple Ming-Chi Kuo vừa đưa ra một bản báo cáo cho thấy ba sản phẩm của Apple mà giới đầu tư nên chú ý trong năm 2018, bao gồm: iPhone màn hình LCD 6.1-inch, AirPods và MacBook Air mới giá rẻ.

(Techz.vn) “Ông đồng” Apple Ming-Chi Kuo vừa đưa ra một bản báo cáo cho thấy ba sản phẩm của Apple mà giới đầu tư nên chú ý trong năm 2018, bao gồm: iPhone màn hình LCD 6.1-inch, AirPods và MacBook Air mới giá rẻ.

Theo MacRumors thì trong khi hai sản phẩm đầu tiên đã được nhắc đến quá nhiều trong vài tuần hay thậm chí là vài tháng qua, đây là lần đầu tiên chúng ta được nghe nói về một bản nâng cấp cho chiếc MacBook Air.

Cụ thể, Ming-Chi Kuo cho biết:

Chúng tôi (KGI Securities – công ty mà Kuo đang làm) dự đoán rằng Apple sẽ tung ra một chiếc MacBook Air mới với mức giá rẻ hơn vào quý II/2018. Tổng lượng MacBook bán ra trong năm 2018 (tính tất cả các mẫu máy) sẽ tăng từ 10-15% so với năm 2017 (so với mức giảm 0-5% của toàn ngành công nghiệp máy tính xách tay nói chung). Trong khi các công ty thầu phụ Quanta, Radiant, Catcher và SZS sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc này, SZS còn được hưởng lợi từ mức tăng thị phần cao hơn trước đây“.

Kuo không nêu thêm bất kỳ chi tiết cụ thể nào về chiếc MacBook Air mới ngoại trừ mức giá thấp hơn. Dòng MacBook Air hiện tại được xem là đã khá lỗi thời khi chưa có một bản nâng cấp đáng kể nào trong vòng 3 năm qua. Apple cũng đã ngưng sản xuất hoàn toàn nhiều mẫu máy, trong đó có mẫu MacBook Air “tí hon” màn hình 11-inch. Bản nâng cấp MacBook Air 13-inch gần đây nhất là vào tháng 6 năm ngoái, được nâng cấp chip xử lý, tuy nhiên con chip này vẫn thuộc dòng Broadwell đã xuất hiện từ những năm 2014.

Bên cạnh việc nâng cấp cấu hình như chip xử lý, card đồ hoạ, các thành phần khác có thể nhận được nâng cấp là màn hình, vốn hiện chỉ dừng ở mức 1440 x 900, tức chưa đạt đến Retina như các dòng MacBook cao cấp khác. Người dùng cũng sẽ rất hào hứng nếu Apple nâng cấp các cổng giao tiếp lên USB-C/Thunderbolt 3, và có những thay đổi về mặt thiết kế chung xét việc thiết kế MacBook Air hiện tại đã dần lỗi thời.

Kuo xác nhận rằng quý II – tức từ tháng 4 đến tháng 6 – sẽ có sự kiện WWDC (Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu của Apple) vào tháng 6, do đó nhiều khả năng MacBook Air mới cũng sẽ được giới thiệu tại đây.

Ngoài ra, trong một bản báo cáo riêng khác, Kuo dự đoán chiếc tai nghe AirPods mới và một chiếc headphone trùm đầu cao cấp sắp ra mắt của Apple sẽ là tương lai của AI và AR mà Apple đang tham vọng thực hiện. Ông này tin rằng so với HomePod, các headphone của Apple sẽ có thể tiếp cận người dùng nhanh hơn và cá nhân hoá hơn. Kuo tỏ ra rất lạc quan về nhu cầu của thị trường đối với AirPods, nhưng lại khá phân vân khi nói về HomePod xét việc chiếc loa này không nhận được sự quan tâm tích cực cho lắm.

Theo: vnreview.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.